Tìm sản phẩm

Giải pháp chống ồn cho nhà mái tôn

Giải pháp chống ồn cho nhà mái tôn
Đánh giá :

4 Giải pháp chống ồn cho nhà mái tôn hiệu quả hiện nay

Giải pháp chống ồn cho nhà mái tôn
Giải pháp chống ồn cho nhà mái tôn
chống ồn mái tôn
chống ồn mái tôn 2
chống ồn mái tôn 1

Hiện nay, có những giải pháp chống ồn mái tôn nào hiệu quả? Cùng với chúng tôi đi tìm hiểu một cách đầy đủ và chi tiết trong bài viết dưới đây.

Mục lục nội dung

1. Nguyên nhân khiến mái tôn bị ồn Giải pháp chống ồn cho nhà mái tôn là gì?

Mái tôn hay bị ồn có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau đây: Tôn là loại vật liệu được làm từ hợp kim giữa kẽm và nhôm. Do vậy, chúng khá dễ dẫn nhiệt, khi gặp nóng sẽ nở ra. Đặc biệt là khi trời nóng, tôn sẽ tự nở ra. Những tấm lợp sóng vuông đẩy tăng hơn so với diện tích nó có sẽ phát ra tiếng động tại các vị trí gợn sóng.

2. Một số giải pháp chống ồn mái tôn vào lúc trời mưa hữu hiệu nhất Giải pháp chống ồn cho nhà mái tôn

Một số biện pháp chống ồn mái tôn cực hiệu quả như sau:

2.1. Sử dụng tôn xốp cách nhiệt

Tôn xốp cách nhiệt (hay còn gọi là tôn chống nóng) là một trong những cách chống ồn mái tôn rất hiệu quả. Do cấu tạo nhiều lớp bao gồm một lớp tôn mặt trên, mặt dưới là lớp Pu và lớp màng nhôm nên có khả năng vừa hấp thụ nhiệt cao vừa chống ồn chống vang khi mưa rơi rất hiệu quả. Bên cạnh đó, việc hấp thụ nhiệt tốt sẽ giúp tầng mái có được sự mát mẻ và thoáng đãng khi thời tiết nắng nóng.

2.2. Ứng dụng làm trần thạch cao 

Trần thạch cao là một phương pháp chống ồn vừa tiện lợi, vừa thẩm mỹ và còn thi công đơn giản tiết kiệm chi phí. Cấu tạo trần thạch cao chỉ bao gồm hệ khung xương lắp thêm các tấm thạch cao với nhiều mẫu mã đa dạng…nên việc thi công nhanh gọn và sau khi sơn bả xong sẽ giúp ngôi nhà bạn giảm tiếng ồn phía trên mái tôn khi mưa rơi hiệu quả.

2.3. Trồng cây dây leo trên mái nhà

đống tôn chống thấm mới nhất
đống tôn chống thấm mới nhất

Bạn cũng có thể trồng các mẫu cây dây leo ở trên mái nhà nhằm giảm nhiệt trên mái, hạn chế việc mái tôn ồn khi có nắng nóng. Song, nếu áp dụng biện pháp này thì bạn cần lưu ý nên vệ sinh, cắt tỉa giàn dây leo thường xuyên nhằm mục đích không để chúng phát triển một cách quá mức bởi như thế khiến tôn bị ảnh hưởng, nhanh xuống cấp.

2.4. Tiến hành làm trần nhựa, thạch cao

Chắc chắn rằng, xây dựng trần bằng nhựa hay thạch cao sẽ khiến nhà bạn trông đẹp hơn. Nhờ vậy, giúp bạn chống ồn, chống nóng thêm hiệu quả. Thêm vào đó, nó mang độ bền, khả năng ngấm nước cao, dễ kết hợp với các kiểu nội thất nhà khác nhau. Vậy là, chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về: Các giải pháp chống ồn mái tôn hiệu quả. Hi vọng, bạn sẽ có thêm những thông tin hay, bổ ích sau khi đọc xong bài viết này. Xem thêm: Giải pháp chống ồn cho nhà mái tôn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0905832578

0905832578
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon